Món ngon cho bữa cơm trưa đơn giản của gia đình

Đối với nhiều chị em, nấu nướng những món ngon cho gia đình là sở thích được lặp đi lặp lại hàng ngày. Tuy nhiên, làm thế nào để thực đơn bữa trưa trở nên phong phú và đa dạng lại mang đến nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể thì ít người biết. Chính vì vậy, khi các bà nội trợ không biết ăn gì để đảm bảo dinh dưỡng mà không để các thành viên trong gia đình cảm thấy nhàm chán thì sẽ cảm thấy đau đầu. Hơn nữa, thực phẩm ngày một nhiều, làm thế nào để thực hiện thực đơn bữa trưa cho gia đình vừa ngon, vừa bổ lại vừa tiết kiệm? Cùng theo dõi viết dưới đây của chúng tôi để có được công thức nấu nhiều món ngon cho gia đình thưởng thức nhé.

Trứng vịt xào hành lá

Trứng vịt xào hành lá
Trứng vịt xào hành lá

Đập trứng vào bát, thêm hành lá cắt nhỏ, ước lượng gia vị, đánh đều. Làm nóng một ít dầu trong chảo, cho trứng vào xào chín là xong. Món ngon đầu tiên đã được ra lò chỉ trong 5 phút chuẩn bị nhanh chóng, vậy bạn hãy nhanh tay vào bếp nấu cho gia đình cùng thưởng thức thôi nào.

Đùi gà kho mặn ngọt

Đùi gà rửa sạch, ướp với một ít rượu nấu ăn, gia vị trong 15 phút. Làm nóng chảo dầu, cho đùi gà vào chiên vàng 2 mặt. Chuẩn bị một bát gia vị mặn ngọt vừa phải, đổ vào chảo thịt gà, đun lửa vừa đến khi nước sốt sánh lại là được.

Đậu cô ve xào

Đậu cô ve rửa sạch, để ráo nước, cắt thành từng đoạn nhỏ. Phi thơm hành tỏi, cho đậu cô ve vào xào, thêm gia vị, đảo đều một lúc trên lửa lớn là chín. Món ngon từ đậu cô ve này luôn hút cơm và khiến cho vị giác của bạn ăn ngon hơn bao giờ hết

Ức gà tẩm bột chiên xù

Ức gà xay nhuyễn, thêm một chút gia vị, ép thành từng miếng nhỏ. Tiếp theo lắn nó qua trứng, qua bột chiên xù, rồi cho vào chảo dầu chiên vàng đều 2 mặt. Vậy là xong một món ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi đó. Còn chần chừ gì nữa mà không lao vào bếp để nấu ngay cho gia đình thưởng thức cùng nhau thôi nào.

Canh rau thập cẩm

Bạn có thể chọn nhiều loại rau khác nhau như mồng tơi, cải chip… để nấu cùng với chả cá. Chỉ cần phi thơm hành, cho chả cá vào xào trước, thêm lượng nước vừa đủ dùng, đợi nước sôi thì cho rau vào, nêm nếm lại gia vị.

Món cá kho tộ

Nguyên liệu chuẩn bị

Món cá kho tộ
Món cá kho tộ

– 1 con cá ba sa, mổ sạch, cắt khúc vừa ăn

– 4 nhánh hành lá; 4 củ hành khô; ½ muỗng cà phê cốt dừa caramel (hoặc kẹo đắng, nước hàng)

– Hạt tiêu đen; 2 quả ớt, thái lát

– Nước mắm, đường, dầu ăn vừa đủ

Cách làm món ăn

Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Hành khô bóc vỏ, thái lát. Chia đôi chỗ hành khô.

Cho phần trắng hành lá và một nửa chỗ hành khô vào cối, giã nát. Sau đó, cho hỗn hợp hành này vào bát đựng cá. Thêm cốt dừa caramel, hạt tiêu, nước mắm, đường vào trộn đều. Ướp từ 30-35 phút.

Làm nóng chảo với một chút dầu ăn, cho nửa hành khô còn lại vào phi thơm, tắt bếp

Xếp cá cùng nước ướp cá ra tộ, bật bếp, đun ở mức lửa cỡ trung bình. Sau đó, thêm hành xào thơm vào. Đun liu riu từ 30-45 phút, trong quá trình này, cứ 10 phút bạn nhẹ nhàng lật cá 1 lần.

Cuối cùng thêm ít hành lá, hạt tiêu, ớt tươi vào, đun một xíu nữa rồi tắt bếp. Cá kho tộ ăn với cơm trắng, rau củ luộc sẽ đem lại cảm giác tuyệt ngon khi thưởng thức!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *