Hướng dẫn làm món bò kho bánh mỳ tuyệt ngon mà đơn giản tại nhà

Bò kho là món ăn rất phổ biến trong các bữa cơm gia đình vì giàu đạm, dễ chế biến, nguyên liệu lại rất bình dân. Thịt bò kho sau khi nấu phải chín mềm. Ăn vào đầu lưỡi, bạn còn cảm nhận được vị đậm đà của các loại gia vị hòa quyện trong món bò kho. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món súp thịt bò thơm ngon.

Hãy cùng với chúng tôi chrusan.com để luôn luôn cập nhật những tin tức mới nhất về ẩm thực món ngon 3 miền nhé các bạn !

Bò kho có xuất xứ từ dâu?

Đã từ lâu, bò kho trở thành một món ăn truyền thống trong ẩm thực Việt Nam. Có thể nói bò kho khá thông dụng trong mâm cơm của tất cả các gia đình Việt. Bò kho có thể ăn vào lúc buổi sáng, trưa,chiều hay cả tối đều rất ngon miệng.Không những thế, bò kho còn trở thành một món ăn mà các khách du lịch ghé thăm Việt Nam phải nếm thử một lần trong đời. Bởi như mọi người cũng biết, bò kho là món ăn giàu chất đạm với các nguyên liệu rất phổ biến. Chính vì thế bò kho đã trở thành món ăn nhận được khá nhiều sự ưu ái của những người nội trợ Việt Nam ta.

Bò kho có xuất xứ từ dâu?
Bò kho có xuất xứ từ dâu?

Làm sao để có thể chế biến được món bò kho ngon chuẩn vị?

Món ăn ngon lành này được chế biến theo nhiều công thức khác nhau đầy chất riêng. Nhưng vẫn đảm bảo độ béo mềm của thịt bò, hương vị đậm đà của nước dùng. Và chỉ cần nếm một miếng, ta nhanh chóng chậc lưỡi cảm thán trong tuyệt vời “À, bò kho!”.

Bí quyết cách nấu bò kho mềm ngon nhất này khá đơn giản và dễ làm, quan trọng nhất là ở khâu chọn thịt bò và ướp sao cho đúng. Thịt bò sau khi ướp khoảng 25 phút và 30 phút hầm chính là điều kiện cần thiết. Mục đích để đảm bảo khi nấu xong, món bò kho phải đảm bảo thịt bò có vị vừa béo mềm. Lại vừa hơi dai giòn, thơm mùi vị đậm đà và ăn kèm bánh mì thì hết xảy.

Cách nấu món bò kho ngon mềm chuẩn vị

Nguyên liệu

– Ức bò

– Khoai tây, cà chua

Gừng, hành lá, quế, hồi, lá nguyệt quế

– Đường phèn, nước tương, muối, đường, rượu nấu ăn, dầu hào

Cách nấu món bò kho ngon mềm chuẩn vị
Cách nấu món bò kho ngon mềm chuẩn vị

Cách làm

– Thịt bò cắt miếng vừa ăn, ngâm trong nước lạnh 1 tiếng. Sau đó chần qua với nước nóng có thêm gừng và rượu nấu ăn, vớt ra để ráo.

– Làm nóng chảo, cho đường phèn vào thắng đến khi có màu caramel là được. Cho thịt vào xào cùng, thêm lượng nước vừa phải; nước tương, dầu hào, đảo đều.

– Cho một nửa cà chua đã cắt miếng nhỏ vào nồi.

– Sau khi nước trong nồi sôi, cho gừng, hành lá, lá nguyệt quế, hoa hồi, muối vào.

– Đun trên lửa lớn, sau đó chuyển sang lửa nhỏ, hầm trong 1 tiếng rồi cho khoai tây vào.

– Sau khi khoai tây và thịt bò trong nồi chín, cho nốt phần cà chua còn lại vào nồi, đun nhỏ lửa trong vài phút.

Kết luận

Món bò kho có ngon mềm đậm đà hương vị hay không phụ thuộc vào chính tay nghề nội trợ của các bạn. Sau khi tham khảo công thức đơn giản trên của chúng tôi hãy tự mình hô biến bò kho. Không chỉ là món ăn gia đình ngon lành mà còn khẳng định đẳng cấp nội trợ qua lời khen của ông xã và con cái nhé!

Chúc các bạn thành công!- Đảo đều thêm một lúc, tắt bếp, có thể bày ra đĩa lúc này, dù ăn với cơm hay chấm với bánh mì đều rất ngon.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *