Mẹo làm bánh bao chiên hấp dẫn vạn người mê

Bánh bao từ lâu đã trở thành món ăn khá quen thuộc của nhiều bạn nhỏ vào mỗi sáng. Bánh bao có thể được tìm thấy ở siêu thị, chợ hoặc trên các quán vỉa hè. Chúng được chế biến thành những sản phẩm khác nhau như bánh bao chay, bánh bao nhân đậu đỏ, bánh bao nhân thịt,… Mỗi loại sẽ có những nét đặc biệt khác nhau và sẽ phù hợp với sở thích của từng người. Nếu bạn chưa biết mẹo làm bánh bao để phục vụ cho các thành viên trong gia đình thì hãy tham khảo bài viết của chúng tôi nhé.

Mẹo làm bánh bao chiên nhân đậu đỏ

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 0,3 kg bột mì đa dụng.
– 3 thìa cà phê men khô.
– 250ml sữa tươi .
– 3 thìa cà phê đường kính trắng.
– 5g muối trắng.
– 8 – 10 muỗng canh đậu đỏ.
– Dầu ăn để chiên bánh bao.

Quy trình làm bánh bao chiên nhân đậu đỏ

Quy trình làm bánh bao chiên nhân đậu đỏ
Quy trình làm bánh bao chiên nhân đậu đỏ

– Các bạn cho những nguyên liệu sau: bột mỳ, muối trắng, men khô, đường kính và sữa; vào một chiếc bát to sau đó tra một chén nhỏ nước trắng vào rồi nhào bột; cho đến khi bột thành phẩm mềm, mịn, đạt độ dẻo như ý thì chúng ta dừng lại.

– Chúng ta tẩm ướt một miếng vải sạch rồi bọc lên bát bột; kế đó để ra một nơi ấm áp cho đến khi lượng bột trong bát nở ra gấp đôi ban đầu; thì các bạn lấy bột ra nhào thủ công bằng tay vài lần để cho hết bọt khí bên trong bột rồi chia bột làm hai nửa. Tiếp đến các bạn vê miếng bột thành dải dài rồi cắt ra làm 4 phần; nửa bột kia các bạn cũng làm tương tự như thế.

– Lấy một miếng bột nhỏ rồi ấn dẹt, cho nửa thìa nhân đậu đỏ vào giữa, vê tròn cho vỏ bánh bao kín lại, cứ làm thế cho đến khi hết bột dẻo thì thôi.

– Bước tiếp theo chúng ta lại phủ bánh bằng khăn sạch ẩm, phủ độ khoảng 1 giờ đồng hồ.

– Cho dầu ăn vào chảo, đun nhỏ lửa rồi cho bánh vào chiên khoảng 7 – 8 phút (bước này các bạn nên đậy vung lại) rồi sau đó lật bánh, chiên bánh tiếp khoảng 4 – 5 phút ( lúc này các bạn hãy mở vung ra).

Mẹo làm bánh bao chiên nhân thịt

Mẹo làm bánh bao chiên nhân thịt
Mẹo làm bánh bao chiên nhân thịt

Làm hỗn hợp bánh

Hoà men nở với đường và 100ml nước ấm trong bát nhỏ. Sau đó, trộn bột mì với muối và đường trong âu lớn. Từ từ đổ men nở vào âu bột cùng với một chút nước rồi dùng tay nhào thật kỹ để các nguyên liệu hòa quyện cùng nhau thành một khối bột dẻo mịn.

Ủ bột

Dùng khăn ẩm đậy âu bột lại, ủ trong một giờ đồng hồ để bột nở. Lưu ý: Ủ bột là công đoạn quan trọng trong cách làm bánh bao chiên nên bạn cần chú ý để có được thành phẩm thơm ngon đúng điệu. Bạn cần để ý công đoạn này nhé.

Mẹo làm nhân bánh

Ngâm miến trong nước nóng cho mềm ra, thái nhỏ. Tiếp theo, rửa sạch thịt heo, cà rốt, hành lá và nấm rồi băm nhỏ. Cho tất cả nguyên liệu làm nhân đã chuẩn bị vào âu, nêm nếm gia vị cho đậm đà, hợp với khẩu vị của bạn, trộn đều lên. Luộc chín trứng cút và bóc vỏ. Có thể để nguyên quả trứng hoặc cắt đôi tùy vào sở thích của bạn. Bọc trứng lại bằng hỗn hợp nhân thịt bằm, vo tròn.

Vào bánh và chiên bánh

Đem bột đã ủ xong ra nhào lại lần nữa để bột mềm dẻo hơn. Tiếp theo, chia bột thành nhiều phần nhỏ bằng nhau. Cán mỏng từng viên bột nhỏ ra, cho nhân vào chính giữa rồi khéo léo túm mép bột lại.

Bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào sao cho bánh được chiên ngập dầu. Tiếp theo, đợi cho dầu sôi già, từ từ cho bánh bao vào chiên đến khi vàng đều thì vớt ra, để vào đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu là hoàn thành cách làm bánh bao chiên.

Yêu cầu thành phẩm

Công thức làm bánh bao chiên ở trên sẽ mang đến cho bạn mẻ bánh thơm phức, tuyệt vời từ hình thức đến hương vị. Lớp vỏ bánh vàng giòn, còn phần nhân thịt bên trong đậm đà hương vị và cực kỳ hấp dẫn. Bánh ngon nhất là được thưởng thức ngay khi còn nóng vào những lúc đang đói bụng, là bữa xế ngon không thể chối từ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *