Bí quyết nấu chè khúc bạch cực nhanh cho chị em phụ nữ

Chè khúc bạch là món ăn hấp dẫn ngày hè mà các bạn trẻ đều yêu thích, đặc biệt với thời tiết oi bức nắng nóng, được thưởng thức 1 ly chè khúc bạch thì còn điều gì tuyệt vời hơn nữa. Vậy bạn có biết cách làm món chè khúc bạch hay chưa? Nếu chưa thì hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách nấu loại chè này và bí quyết nấu chè khúc bạch cực nhanh và đơn giản. Bạn có thể học và nấu thử cho các thành viên trong gia đình mình thưởng thức nhé. Chắc chắn đây sẽ là món ăn đi vào lòng người mà bạn không thể quên.

Bí quyết trong việc lựa chọn nguyên liệu

Những ai đã từng thưởng thức món chè khúc bạch; có lẽ đã quá quen thuộc với những nguyên liệu cần thiết để chế biến nên món ăn hấp dẫn này. Tuy nguyên liệu khá đa dạng, nhưng hầu như đều rất dễ kiếm, giá thành lại rẻ; phù hợp với điều kiện của những chị em nội trợ

Những gì bạn cần chuẩn bị đó là 250ml sữa tươi, 250ml kem tươi, 15gr gelatin, hạnh nhân, vải, nhãn, dầu hạnh nhân, đường cát, bột trà xanh, cuối cùng là đường cát. Các nguyên liệu nói trên đều được bày bán sẵn tại các siêu thị, chợ, cho nên chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm. Ngoài ra, tùy vào sở thích của người ăn, có thể thay đổi 1 số thành phần cho hợp khẩu vị.

Bí quyết trong việc lựa chọn nguyên liệu
Bí quyết trong việc lựa chọn nguyên liệu

Cách nấu chè khúc bạch

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu cần thiết; bạn có thể bắt tay vào thực hiện món ăn theo những bước hướng dẫn sau đây:

Đầu tiên, cho bột, gelatin vào bát, hòa cùng với nước cho bột nở ra. Khuấy đều tay, kết hợp đổ kem tươi từ từ và đun trên ngọn lửa nhỏ cho ấm. Cho khoảng 4 đến 5 thìa đường và sữa tươi vào tiếp hỗn hợp, hòa cho tới khi đường tan đều

Tiếp theo, cho bát gelatin lên bếp đun sôi cùng với nước; cho tiếp tinh dầu hạnh nhân, kem tươi, bột trà xanh hoặc các loại hương liệu khác theo ý thích; khuấy đều rồi đổ ra khuôn, cho vào tủ lạnh và chờ cho tới khi đông đặc lại. Lúc này, bạn có thể lấy ra và cắt thành từng lát theo ý muốn

Bạn có thể rang thêm một ít hạnh nhân để thêm hương vị. Vậy là các nguyên liệu đã được chế biến xong hết rồi. Khi ăn, bạn chỉ cần bỏ khúc bạch và một số loại trái cây đã chuẩn bị vào bát; chan nước đường, rải ít hạnh nhân, là có thể thưởng thúc một món chè khúc bạch cực kỳ thơm ngon rồi đấy

Bí quyết nấu chè khúc bạch cực đơn giản nói trên; hi vọng sẽ giúp những bà nội trợ thực hiện thành công món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng này. Chắc hẳn đây sẽ là món ăn giải nhiệt mùa hè lí tưởng cho bất cứ ai.

Cách nấu chè khúc bạch
Cách nấu chè khúc bạch

Một số lưu ý khi nấu chè khúc bạch

  • Thạch để ở ngăn mát càng lâu sẽ càng dai và chắc hơn. Dùng rây lọc hỗn hợp có tác dụng loại bỏ hết những cặn chưa tan hết, thạch sẽ mịn nhìn đẹp mắt.
  • Các bạn thích vị dâu, socola có thể thay thế nguyên liệu; để làm ra các loại thạch có màu sắc đẹp mắt và hương thơm dịu nhẹ. Cách làm cũng tương tự như làm phần thạch màu xanh.
  • Lá dứa có thể đun với nước đường để có mùi thơm hơn, nhưng nước sẽ có màu xanh từ lá dứa.

Bí quyết nấu chè ngon bạn nên biết

  • Nên chọn gelatin chất lượng, khi chế biến phải được ngâm trong nước mát; hoặc sữa tươi trước cho nở rồi mới dùng nhiệt để làm tan chảy. Không cho gelatin vào nước nóng ngay từ đầu.
  • Bạn cần đun cách thủy phần hỗn hợp sữa với lửa nhỏ để hỗn hợp không quá nóng. Vì quá nóng, thạch sẽ rất khó đông.
  • Nấu cách thủy sẽ giữ được hương vị ngậy, béo của sữa tốt hơn so với nấu trực tiếp.
  • Đường phèn có vị thanh mát hơn đường cát trắng, đây là bí quyết để nước đường của bạn có vị ngọt dịu, dễ ăn.
  • Thạch để càng lâu sẽ càng ngon, nhưng không nên để quá 4 ngày. Ăn tới đâu thì trộn đến đó, không nên làm sẵn rồi cất tủ lạnh sẽ khiến hương vị chè không ngon.
  • Chè sẽ đặc biệt giữ nguyên hương vị nếu không ăn cùng đá. Các bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh và dùng lạnh rất ngon.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *