Công an Tiền Giang bắt giữ các đối tượng tổ chức đá gà ăn tiền

Tệ nạn đánh bạc là vấn đề đang nhức nhối của xã hội hiện nay. Rất nhiều hình thức tổ chức khác nhau được các đối tượng lợi dụng để thực hiện. Trong đó không thể không nhắc đến tệ nạn đá gà. Đá gà từ xưa đến nay luôn là món ăn tinh thần, giải trí của rất nhiều người. Chính vì vậy mà các đối tượng xấu đã lợi dụng để tổ chức và lôi kéo nhiều đối tượng khác. Nguồn tin chúng tôi vừa nhận được tại Tiền Giang, lực lượng công an tỉnh này vừa mới triệt phá thành công tổ chức đá gà đặc biệt trong lúc xã hội đang giãn cách xã hội.

Công an ra quyết định xử phạt tổ chức đá gà của các đối tượng

Ngày 6/7, Văn phòng UBND huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 210 triệu đồng đối với 14 đối tượng “không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ”.

Bắt giữ và xử phạt các đối tượng tổ chức đá gà ăn tiền
Bắt giữ và xử phạt các đối tượng tổ chức đá gà ăn tiền

UBND huyện Châu Thành đã giao công an huyện triển khai thực hiện Quyết định này. Thu phạt mỗi đối tượng là 15 triệu đồng. Trước đó, ngày 13/6, qua tin báo của quần chúng, Phòng Cảnh sát hình sự – Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp Công an huyện Châu Thành bắt quả tang tụ điểm đánh bạc, dưới hình thức đá gà ăn thua bằng tiền tại hộ ông Châu Văn Hai, thuộc ấp Thuận, xã Dưỡng Điềm, huyện Châu Thành.

Tại hiện trường, cơ quan công an tạm giữ 14 đối tượng liên quan đến tụ điểm cờ bạc này. Dù dịch bệnh tại tỉnh Tiền Giang bùng phát, địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng các đối tượng trên không chấp hành, cố tình tụ tập đá gà ăn thua bằng tiền.

Công an Tiền Giang đang xử phạt các đối tượng khác

Công an huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, cũng đang củng cố hồ sơ xử lý 11 đối tượng tụ tập đánh bạc ăn thua bằng tiền dưới hình thức đánh bài lắc bầu cua tại một hộ dân ở ấp Giồng Tân, xã Tăng Hòa về hành vi đánh bạc và vi phạm các quy định về phòng, chống dịch vừa bị bắt giữ ngày 4/7.

Rất nhiều đường dây đánh bạc được phát hiện và bắt giữ tại Tiền Giang
Rất nhiều đường dây đánh bạc được phát hiện và bắt giữ tại Tiền Giang

Tại hiện trường, lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ 1 bộ bài; 1 bộ lắc bầu cua; 9 điện thoại di động; 5 xe mô tô và trên 20 triệu đồng tiền mặt. Làm việc với cơ quan chức năng, các đối tượng đã thừa nhận hành vi sai phạm trên. Qua đó tùy trường hợp sẽ xét xử xác đáng và khoan hồng cho những ai biết hối lỗi.

Từ các vụ án của tỉnh Tiền Giang ta có thể thấy tệ nạn đánh bạc đang phổ biến hầu như ở khắp nơi trên mọi miền đất nước và ngày càng nghiêm trọng. Thời gian vừa qua đã không ngừng thấy các đường dây hoạt động với nhiều hình thức khác nhau. Không những vậy mà số tiền giao dịch của các đường dây, tổ chức cũng ngày càng lớn.

Vì vậy có thể thấy chúng ta nên quan tâm và bảo vệ xã hội khỏi các tệ nạn này nhiều hơn. Để trả lại bình yên cho xã hội, đất nước, không để mọi việc đi quá xa. Không để làm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của nền kinh tế cũng như trật tự xã hội của nước nhà.

Nguồn: vov.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *