TP Vinh triệt phá thành công đường dây số đề liên tỉnh hơn 2000 tỷ đồng

Hình thức đánh bạc bằng việc ghi số đề đã xuất hiện từ rất lâu nhưng đến nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ của mạng internet, các đối tượng đã lợi dụng và tổ chức mạnh mẽ hơn hành vi đánh bạc thông qua mạng internet này. Điều này gây không ít khó khăn cho các lực lượng trong quá trình điều tra, bắt giữ. Nhưng đến nay với nghiệp vụ chuyên nghiệp của lực lượng đã không ngừng bắt giữ những đối tượng, tổ chức có hành vi đánh bạc dưới hình thức này. Đặc biệt theo như chúng tôi đưa tin tại TP Vinh, lực lượng chức năng đã triệt phá thành công đường dây số đề liên tỉnh hơn 2000 tỷ đồng cùng nhiều quý bà tham gia.

Tạm giữ các đối tượng trong đường dây số đề liên tỉnh

Ngày 9-11, thông tin từ Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị đang tạm giữ các nghi phạm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh, với số tiền chứng minh các nghi phạm tham gia đánh bạc lên đến hơn 2.000 tỉ đồng. Theo hồ sơ vụ án, từ khoảng tháng 6-2021, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một nhóm đánh bạc bằng hình thức lô, đề sử dụng các thiết bị công nghệ cao với số tiền rất lớn trên địa bàn TP Vinh.

Tạm giữ các đối tượng có liên quan
Tạm giữ các đối tượng có liên quan

Trong đó, Lê Cảnh Toàn (35 tuổi; ngụ phường Vinh Tân) là đại lý cấp 1 thu gom bảng lô, đề ở TP Vinh và huyện Hưng Nguyên. Sau đó chuyển cho người cầm đầu đường dây là Nguyễn Thùy Linh (38 tuổi; ngụ quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Theo cơ quan điều tra, Linh thường xuyên thay đổi chỗ ở, hoạt động lưu động và sống tại TP.HCM.

Qúa trình cấu kết với nhiều tỉnh thành của đường dây

Ngoài việc nhận bảng lô, đề của Toàn, Linh còn cấu kết chặt chẽ với nhiều nghi phạm khác tại Hà Nội để đánh bạc. Để đối phó với cơ quan công an, các nghi phạm trong đường dây đánh bạc hoạt động khép kín, sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại, các ứng dụng mạng xã hội.

Đường dây số đề này con liên kết với nhiều tỉnh khác
Đường dây số đề này con liên kết với nhiều tỉnh khác

Hằng ngày các nghi phạm sẽ chuyển bảng lô, đề cho Linh từ 20-30 tỉ đồng. Khi có kết quả xổ số, các nghi phạm tính tiền thắng, thua bằng phần mềm chuyên dụng. Sau đó chủ động nhắn tin cho nhau rồi sau đó xóa hết các tin nhắn. Ban chuyên án đã đồng loạt bắt giữ; khám xét khẩn cấp nơi ở của Linh, Toàn và các nghi phạm trong đường dây.

Qua quá trình điều tra và phân tích của Công an

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an TP Vinh đã chứng minh tính từ đầu tháng 7 đến tháng 11-2021, các nghi phạm đã sử dụng hơn 2.000 tỉ đồng để đánh bạc. Lực lượng công an cũng đã thu giữ tang vật gồm gần 500 triệu đồng tiền mặt; nhiều thẻ ngân hàng; giấy tờ và sổ sách liên quan đến hành vi đánh bạc.

Được biết vụ việc sẽ không ngừng mở rộng và truy véc các đối tượng liên quan. Ngăn chặn các cá nhân, tổ chức liên quan không để chúng làm ảnh hưởng đến xã hội. Được biết nhiều đối tượng tham gia đánh bạc phải tán gia bại sản, hạnh phúc gia đình rạn nứt. Chính vì vậy mọi người nên có ý thức tránh xa các tệ nạn này ngay lập tức.

Nguồn: tuoitre.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *