Truy tìm nguồn gốc của huyền thoại cocktail Martini

Nếu đã từng xem series phim bom tấn hành động “Điệp viên 007” đình đám của Mỹ, chắc hẳn rằng bạn vẫn chưa quên một chi tiết cực kỳ đặc biệt. Đó là việc James Bond – nhân vật nam chính của bộ phim – cứ mỗi khi chuẩn bị đối diện với kẻ thù lại tự thưởng cho mình một ly cocktail Martini. Được biết, Martini là một trong những loại cocktail phổ biến hàng đầu trên thế giới. Thậm chí, mọi người còn thưởng cho nó cái tên đặc biệt ấn tượng – “Vua của các loại cocktail”. Vậy, cocktail Martini thực chất là loại thức uống như thế nào? Nó có nguồn gốc bắt đầu từ đâu? Câu trả lời sẽ được chrusan.com bật mí ngay trong bài viết sau đây!

Nguồn gốc “Vua của các loại cocktail” Martini ra đời

Cocktail Martini ra đời vào khoảng những năm 1870
Cocktail Martini ra đời vào khoảng những năm 1870

Cocktail Martini gắn liền với câu nói huyền thoại “Shaken – Not Stirred” trong bộ phim “Điệp viên 007”. Do nhân vật James Bond thường hay gọi mỗi khi vào quán bar. Martini được mệnh danh là “Ông hoàng của thế giới cocktail”. Theo một số câu chuyện kể lại rằng. Cocktail Martini được sáng tạo vào thời kì Gold Rush năm 1870.

Tại khách sạn Occidental, Bartender tên là Jerry Thomas đã làm ra ly cocktail này để dành tặng cho người thợ mỏ sắp về quê ở vùng Martinez của tiểu bang California. Do đó, ông đã dùng tên của vùng Martinez để đặt cho cocktail này. Theo thời gian thì tên gọi Martinez đã được đổi thành Martini.

Hiện nay, có rất nhiều tranh cãi về nguồn gốc của cocktail Martini. Thế nhưng, chỉ cần ngồi ở quầy bar, nhâm nhi thức uống nồng nàn và nghe bartender kể từng lịch sử của mỗi loại đồ uống vẫn là cái thú vui quen thuộc. Không có gì rõ, không có gì cụ thể đã làm cho con người ta cảm thấy tò mò và thích thú khi uống cocktail.

Hương vị the ngọt đầy tinh tế của cocktail Martini

Về nguyên bản, Martini là một loại cocktail làm từ hai thành phần. Đó là rượu Gin của Anh và dòng rượu khai vị dry Vermouth (loại vermouth của Ý) được pha với tỉ lệ 2.5 ao-xơ Gin và 0.5 ao-xơ Dry Vermouth. Mỗi ao-xơ bằng 28.35g. Vậy nhưng hiện nay được biến thể với nhiều công thức và tỉ lệ khác nhau. Từ đó tạo nên hương vị cực đa dạng.  

Để pha một ly Martini, bạn phải ướp lạnh Gin và Vermouth. Sau đổ vào bình shaker lắc đều rồi rót ra. Đơn giản vậy thôi. Bạn có thể trang trí vào quả oliu, chanh,… Thế là được một ly cocktail hoàn hảo. Dù pha kiểu gì, uống ra sao thì Martini cũng mang đặc trưng chung. Đó là vị the the ngọt ngọt đầu lưỡi. Mùi thơm dịu dàng tinh tế êm đềm .

Những phiên bản thú vị của cocktail Martini

Cocktail Martini có nhiều công thức pha chế khác nhau
Cocktail Martini có nhiều công thức pha chế khác nhau

Ngày nay Martini có nhiều phiên bản rất thú vị mà bạn có thể thưởng thức. Ví dụ như: Classi Martini, Martini táo, Martini đen, Martini Voldka.

  • Classic Martini: Loại này chỉ dùng Gin và vài giọt Vermouth để làm màu. Nó nhấn mạnh vào vị thơm từ thảo mộc của vị rượu Gin.
  • Martini táo: Vermouth được thay bằng rượu táo Calvados để tạo nên hương vị đặc trưng của mình. Loại Martini này có màu rất xanh rất đẹp, bắt mắt,
  • Martini đen:  Loại cocktail này luôn dùng trong dịp lễ hội. Nó được pha từ rượu Voldka, Blue Curacao.

Martini trở thành một trong những loại thức uống huyền thoại đơn giản là trong những bộ phim hay nhân vật lịch sử thường thích loại Cocktail này. Tiêu biểu có thể kể đến như Hemingway, Cary Grant hay như điệp viên 007 James Bond. Loại cocktail này luôn đem lại vẻ quyền lực và cao quý cho những người uống chúng. Nếu bạn còn chưa thử một ly Martini. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không thử, sẽ rất thú vị đấy.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *