Mẹo làm khung ảnh treo tường bằng giấy, bìa cứng hoặc cúc áo

Thay vì vứt bỏ những tấm bìa, giấy báo hay những chiếc cúc nhỏ xinh vào sọt rác thì bạn có thể tận dụng chúng để làm ra những sản phẩm hữu ích và có ý nghĩa nhất. Chỉ cần bạn bỏ ra một chút thời gian thì bạn có thể làm ra những khung ảnh handmade đẹp mà bạn chưa từng thấy. Một chiếc khung ảnh treo tường được làm bằng giấy, bằng cúc áo chắc chắn sẽ rất dễ thương mà lại đơn giản, không tốn chi phí. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu mẹo làm khung ảnh bằng những vật liệu đơn giản nhất nhé.

Nguyên liệu làm khung ảnh treo tường

Nguyên liệu cần chuẩn bị: giấy bìa cứng, keo dán, kéo…

– Giấy bìa cứng hình chữ nhật có mỗi cạnh lớn hơn 12 cm so với kích thước khung hình định làm

– 2 tờ giấy nghệ thuật có kích thước lớn hơn tờ bìa khoảng 2 – 5 cm (nếu bạn muốn màu khung ảnh đẹp có thể dùng giấy nghệ thuật để dán lên 2 mặt của tờ bìa làm khung ảnh)

– Bút chì

– Thước kẻ

– Keo dán giấy

– Dao trổ

– Xốp dán

– Kéo

Mẹo trang trí khung ảnh treo tường handmade bằng bìa cứng

Bước 1: Sử dụng sơn, hoặc màu nước để trang trí khung ảnh treo tường handmade bằng bìa cứng.

+ Sử dụng màu, sơn để sơn một bên mặt cắt cho các mảnh bìa cứng vừa cắt ra. Việc lựa chọn màu sắc tùy theo sở thích và bức hình mà bạn định đặt trong đó.

+ Tiến hành quét lên bên mặt trên các các thanh bìa vừa cắt ra; đợi màu khô và bắt đầu tạo hình cho tấm bìa của bạn.

+ Tùy theo sự sáng tạo và sở thích mà bạn có thể tạo nên các khung hình khác nhau. Tuy nhiên để chúng kết dính, đừng quên một lớp keo sữa bên dưới nhé.

Mẹo trang trí khung ảnh treo tường handmade bằng bìa cứng
Trang trí khung ảnh treo tường handmade bằng bìa cứng

Bước 2: Bạn có thể trang trí thêm cho khung ảnh treo tường handmade; bằng các hình ảnh tự vẽ, hoa lá khô, dây thừng nhỏ,… để tạo nên một khung ảnh hoàn hảo, phong cách.

Trên đây là mẹo làm khung ảnh treo tường handmade bằng bìa cứng; hy vọng qua bài viết bạn sẽ dễ dàng sáng tạo nên những chiếc khung ảnh độc đáo cho ngôi nhà của mình.

Mẹo trang trí khung ảnh treo tường bằng giấy đơn giản

Bước 1: Đầu tiên, hãy lấy bút chì kẻ 4 dòng song song với từng mép giấy, mỗi dòng cách nhau 1.5 cm.

Sau đó, ta thu được một 4 ô vuông lớn ở 4 góc của tờ giấy. Dùng kéo nhẹ nhàng cắt chuẩn xác 4 ô vuông này ra khỏi tờ giấy.

Bước 2: Tiếp tục kẻ một đường thẳng ở dòng kẻ thứ 2 song song với mép giấy vừa cắt bỏ đi hình vuông một khoảng cách nhất định là 1.5 cm. Sau đó dùng thước nối mép bìa của dòng kẻ thứ 1 và thứ 3 với 2 đầu của nét vẽ ở dòng kẻ thứ 2. Bạn có thể nhìn hình vẽ mô phỏng bên dưới để hình dung cách làm trước khi thực hiện.

Bước 3: Dùng kéo cắt các hình vừa được vẽ ở bước 2. Sau đó, gấp 4 các mép giấy theo đường kẻ.

Bước 4: Gấp mép bìa lại thành hình khối hộp; rồi khéo léo dùng tay luồn các góc của khung ảnh khớp lại với nhau sao cho đẹp mắt. Sau đó dùng keo dán giấy cố định chắc chắn. Quá trình này cần thực hiện hết sức cẩn thận và khéo léo để tránh làm giấy bị nhàu nát gây mất thẩm mĩ.

Bước 5: Cho những bức ảnh gia đình vào trong khung tranh treo tường vừa tạo; và treo nó tại những vị trí trang trọng, ý nghĩa nhất trong không gian sống của gia đình.

Mẹo trang trí khung ảnh bằng cúc áo

Mẹo trang trí khung ảnh bằng cúc áo
Trang trí khung ảnh bằng cúc áo

Cúc áo là vật dụng rất gần gũi với chúng ta. Đặc biệt chúng có vô vàn các kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Vì vậy chúng là một nguyên liệu dồi dào và đặc sắc để tạo nên những sản phẩm trang trí. Hôm nay bạn sẽ được biết thêm tính năng ưu việt của chúng trong việc sáng tạo những khung tranh treo tường. Bạn có thể sử dụng những cúc áo cùng màu khay khác màu, đồng điệu về kiểu dáng hay khác biệt, giống nhau về kích thước hay khác nhau. Mỗi cách trang trí đều sẽ mang lại nét nghệ thuật riêng cho không gian của bạn.

Trên đây là những hướng dẫn của chúng tôi về mẹo làm khung ảnh treo tường bằng giấy tại nhà. Trông vô cùng đơn giản và dễ thực hiện phải không nào?

Đừng quên ghé thăm chúng tôi hàng ngày để tìm đọc vô số những bài viết hay và bổ ích về mọi lĩnh vực trong cuộc sống, đặc biệt là được ngắm nhìn những mẫu thiết kế nội thất nhà đẹp bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *